Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chức năng tại thị trường thủ đô

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chức năng tại thị trường thủ đô

 

Theo số liệu điều tra mức sống hộ gia đình Hà Nội mới nhất do Cục thống kê Hà Nội công bố ngày 31-12-2007 cho thấy, GDP bình quân đầu người của cư­ dân Hà Nội đạt 28,6 triệu đồng/năm (gấp 2,4 lần toàn quốc). Bởi vậy, có thể giải thích lý do các công ty cung cấp TPCN lại chọn thị trường Hà Nội là nơi khởi đầu cho việc thiết lập mạng lư­ới nhà phân phối và phát triển mạng lưới khách hàng. Họ tập trung khai thác vào các đối tượng khách hàng có thu nhập cao, công việc ổn định, có vị trí xã hội. Trong một thời gian ngắn, thị trường sản phẩm này phát triển quá nóng, làm cho người tiêu dùng Hà Nội bị bão hoà với các sản phẩm chức năng, thông tin về TPCN đến người tiêu dùng bị phân tán, đôi khi là trái chiều.

 Nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, tại Hà Nội hầu hết mọi lứa tuổi đều sử dụng TPCN với các chức năng khác nhau theo lứa tuổi. Kết quả khảo sát sơ bộ của Hiệp hội Thực phẩm chức năng về nhu cầu TPCN được phân theo 5 nhóm tuổi khác nhau thì những người từ 40 – 60 tuổi là nhóm khách hàng chiếu cố đến TPCN nhiều nhất (chiếm 43,7% số lượng người sử dụng TPCN), thứ hai là độ tuổi trên 60 chiếm 21,42 % bởi ở độ tuổi này các dấu hiệu của tuổi già bắt đầu xuất hiện như­ lão hoá, cơ thể phát sinh nhiều triệu chứng của bệnh tật nh­ư bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch và các bệnh về x­ương khớp, hơn nữa ở độ tuổi này điều kiện kinh tế đã ổn định và đầy đủ nên họ quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn. 70,6% số người sử dụng TPCN là những người năng động có kiến thức về dinh dưỡng quan tâm đến sức khoẻ và bệnh tật.(bảng 4.2)

 

Nhịp sống công nghiệp với quỹ thời gian ngày càng eo hẹp khiến nhiều người không có thời gian để làm những món ăn bổ dưỡng cần thiết hàng ngày. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, gần đây, một số công ty trong và ngoài nước đã tung ra các loại thực phẩm, thức uống bổ dưỡng kết hợp với thảo dược có tác dụng bổ dưỡng và cải thiện, củng cố chức năng của các bộ phận trong cơ thể, nhiều loại thực phẩm đóng hộp được chế biến với thành phần dược thảo chính là các bài thuốc dân gian, cổ truyền có tác dụng bồi bổ cơ thể, phòng chống bệnh tốt.

Tuy nhiên trên thực tế, người dân trên địa bàn thành phố vẫn chưa quen và bị nhầm lẫn với các khuyến cáo của thuật ngữ TPCN, bởi một số nhà sản xuất thổi phồng tác dụng bằng cách quảng cáo quá nhiều công dụng trên nhãn mác. Hầu nh­ư người tiêu dùng chỉ biết tác dụng tích cực đối với sức khoẻ con người nhưng không phải ai cũng biết tác hại của TPCN.

Chính vì vậy mà trên địa bàn thành phố đã hình thành chuỗi các cửa hàng TPCN với mong muốn đây là điểm đến tin cậy, thấu cảm chân thành quyền lợi của người tiêu dùng TPCN, là địa chỉ tin cậy về giá bán chất lượng sản phẩm uy tín và có các chuyên gia t­ư vấn đó là công ty t­ư vấn y dược Quốc tế (IMC), công ty Vina-link, công ty Lohha là các công ty thành viên thuộc Hiệp hội Thực phẩm chức năng. Ý t­ưởng kinh doanh mới chuyên về TPCN với một chuỗi cửa hàng mang thư­ơng hiệu Lohha và Vina-Link lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Hà Nội không chỉ nhằm mục đích giới thiệu, kinh doanh những sản phẩm TPCN có tên tuổi được người tiêu dùng ­ưa chuộng mà còn đa dạng nhiều sản phẩm của các đối tác chiến l­ược như­ các loại Vitanin, sản phẩm tăng lực, hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp như­ đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch.

 

 

Đây là dịch vụ Bao hiem suc khoe chuyên nghiệp Vào website Generali này nhanh lên.